Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Cao lá chè vằng để được bao lâu?

Chè vằng

Đã từ lâu, loại cây chè vằng không còn là thức dùng xa lạ đối với rộng rãi người, ưu việt là bà mẹ sau sinh bởi các công dụng diệu kì của nó. Không chỉ làm mát gan, giảm béo, giảm mỡ thừa, ổn định huyết áp, chè vằng còn có ích lợi lợi sữa cực kì hiệu quả. Do đó, nhiều các bà mẹ mới sinh, thậm chí là sắp sinh cũng đã tìm mua chè vằng để dùng.

cao-la-che-vang-de-duoc-bao-lau

Cây chè vằng có 3 loại: cây chè vằng trâu, chè vằng núi và cây chè vằng sẻ. tuy nhiên, chỉ duy nhất loại chè vằng sẻ mới có tác dụng dược tính, nổi bật là vằng sẻ Quảng Trị. Hiện nay, trên thị trường có 3 loại chế phẩm từ loại cây chè vằng, đó là: loại cây chè vằng khô, cao vằng sẻ và cây chè vằng túi lọc. Riêng với loại cây chè vằng túi lọc, do qua nhiều công đoạn chế biến và bảo quản đã không còn giữ lại được những tinh chất của chè vằng nên không được sử dụng rộng rãi. do vậy, loại cây chè vằng khô và cao vằng sẻ được sử dụng rộng rãi hơn cả.

Cao lá vằng để được bao lâu?

Có lợi ích tương tự như cây chè vằng khô tuy nhiên cao lá chè vằng lại tiện lợi hơn nhiều. Không cần đun sôi, không cần ủ ấm, các mẹ chỉ cần cắt một miếng cao nhỏ rồi pha với nước nóng (80 – 1000C) là đã có thể dùng được. Ngoài việc gìn giữ được nấu từ 100% lá cây vằng sẻ Quảng chữa trị, vấn đề được nhiều mẹ quan tâm chính là cao lá chè vằng để được bao lâu. Thông thường, cao lá chè vằng có thời hạn sử dụng là 2 năm với điều kiện các lá cao được dập kín và phải được bảo quản trong túi nhôm, có khoá kéo để sau khi dùng có thể khoá lại, phòng bị không khí lọt vào như bao bì mà Vườn dược liệu đang sử dụng. Tuy nhiên, giá thành của loại bao bì này khá cao nên một số cơ sở đã chuyển sang dùng loại bao bì có chất lượng thấp hơn và thời hạn tiêu dùng cao vằng sẻ vì vậy cũng giảm đi nhiều. Với bao bì không đạt chuẩn, khi được khách hàng hỏi cao chè vằng để được bao lâu, những nhân viên của nơi này thường khuyên khách bảo quản cao chè vằng trong tủ lạnh để có thể tiêu dùng được lâu hơn tuy nhiên thực chất, khách hàng hoàn toàn có thể bảo quản cao trong điều kiện thường với bao bì có khoá kéo.
Thị trường loại cây chè vằng với rất nhiều những cơ sở sản xuất chưa đạt chuẩn nên khi mua, các mẹ cần chọn một nơi sản xuất có thương hiệu, đạt chuẩn từ chất lượng cho tới bao bì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét